Friday, June 6, 2014

Mua máy chạy bộ có tay cầm hay không có tay cầm?

Theo Holly Perkins, chuyên gia về hình thể và sức khỏe, thì máy chạy bộ không có tay cầm tốt hơn máy có tay cầm, tất nhiên là so sánh ở điều kiện tập ở một mức độ giống nhau. Máy không có tay cầm sẽ đốt nhiều calorie hơn vì bàn chân hoạt động nhiều hơn. Mỗi khi cơ thể nhấc khỏi mặt đất, như khi chạy bộ, thì cần nhiều năng lượng hơn để phục vụ cho hoạt động này.
nen chon may chay bo co tay cam hay khong co tay cam Nên chọn máy chạy bộ có tay cầm hay không có tay cầm?
Hình minh họa. Internet
Tuy nhiên vấn đề ở chỗ bạn muốn quyết định việc đốt cháy bao nhiêu calorie ở từng chiếc máy tập thể dục. Mặc dù nhiều người thấy dễ nâng cao nhịp tim hơn khi tập bằng máy không có tay cầm, thì lại có những người xem việc chạy bộ là một cực hình thấy thích đốt cháy calorie bằng máy có tay cầm hơn. Nếu bạn đang tập bằng máy tập chạy bộ có tay cầm mà tăng lực cản lên mức 20 thì sẽ đốt cháy được nhiều calorie hơn nếu bạn cứ chạy từ từ trên máy không có tay cầm với tốc độ 6,5km một giờ.
Nếu ghét máy không có tay cầm, bạn cũng có thể biến chiếc máy có tay cầm trở thành một thứ công cụ thách thức hơn bằng cách thả tay. Nếu nắm lấy tay cầm tức là bạn đang tự ổn định lấy cơ thể. Tức là những cơ bắp phục vụ cho việc ổn định cơ thể không phải hoạt động. Bằng cách thả tay, bạn ép những cơ bắp này làm việc, việc đó sẽ giúp bạn đốt cháy thêm nhiều calorie, thậm chí bạn cũng có thể vừa chạy vừa vung vẩy hai cánh tay để giữ cho cơ thể được thăng bằng. Tương tự như thế, nếu sử dụng máy không có tay cầm mà hai tay giữ chặt lấy máy thì sẽ kiềm hãm tác dụng đốt cháy calorie.
Những người tập máy có tay cầm cũng nên thử thay đổi hướng di chuyển của chân. Thay vì chạy hướng về phía trước thì nên chạy ngược ra phía sau. Đó là một cách rất hay để tạo nên độ khó, buộc cơ thể phải vận động mạnh và đốt cháy rất nhiều calorie.
Theo Tài Phát Sport sưu tầm

No comments:

Post a Comment