Thursday, April 24, 2014

Bài tập thể dục tại nhà giúp tăng cân hiệu quả

Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn hãy thực hiện một số bài tập sau đây đều đặn tại nhà sẽ giúp tăng cân hiệu quả.
 
Đi kèm với một chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn cần kế hoạch tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn tăng cân và nâng cao thể trạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để đến phòng tập thường xuyên. Nếu bạn không có nhiều thời gian vẫn có thể tập thể dục tại nhà với các bài tập đơn giản cùng các máy tập thể dục hỗ trợ như máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ, máy tập cơ bụng,... mà lại rất hiệu quả.
Dưới đây là một số bài tập tăng cân đơn giản bạn có thể tập luyện tại nhà:
Chống đẩy
Bài tập sẽ tập trung vào phần cơ ngực, vai và bắp thịt sau cánh tay để xây dựng cơ bắp, giúp tăng cân và cải thiện hình thể. Động tác này được thực hiện bằng cách nằm sấp xuống đất và chống người trên một vật dụng nào đó như giường, bàn, ghế… Chống tay xuống sàn hoặc lên một vật dụng và giữ thẳng người, rồi dùng hai tay gập lên gập xuống để nâng và hạ cơ thể lên xuống.
Hít xà
Hít xà là bài tập rất hiệu quả cho phần thân trên, cơ bắp tay sau và vai săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân cải thiện vóc dáng. Hai tay để rộng bằng vai, mu bàn tay hướng vào người để tập cơ tay trước (chuột) hoặc mu bàn tay hướng ra sau để tập cơ tay sau, cơ hông và ngực. Khi hít xà phải hít hết tay, sau đó hạ xuống thẳng hai tay để đạt được hiệu quả cao nhất.
Tập phần bắp chân
Động tác này tương tự như bạn ngồi xổm nhưng tạo tư thế ngồi trên hai chân. Khi ngồi xổm, các cơ ở vùng bụng, đùi và mông đều bị ép chặt, huyết dịch ở chân nhanh chóng dồn về tim, thúc đẩy lưu thông máu của tim và phổi, lượng khí vào phổi tăng nên rất hiệu quả trong việc rèn luyện sức khỏe và chiến lược tăng cân của bạn. Bạn có thể ngồi xổm khi làm việc nhà, xem ti vi, đọc sách…
Tập với ghế dài
Đây là bài tập có tác động tích cực đối với các cơ bắp tay. Động tác này giống như bạn đang cố gắng nhấc bổng thân người lên khỏi mặt đất. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy các cơ tay của mình chịu một lực tác động rất lớn, do vậy bắp tay sẽ săn chắc và rắn rỏi hơn. Ngoài ra, bài tập này cũng mang lại hiệu quả rất tốt với cơ ngực và cơ vai. Bạn có thể tăng cường độ cũng như độ khó của bài tập bằng cách nhấc chân lên khỏi mặt đất để dồn sức mạnh vào đôi tay của mình.
Mách bạn
Trong quá trình luyện tập, bạn cần ăn đúng giờ và ăn đủ 3 bữa chính. Đồng thời, bạn nên ăn thêm 2-3 bữa phụ một ngày sau bữa chính để tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh việc tập luyện điều độ cùng chế độ ăn uống phù hợp, lời khuyên dành cho người muốn tăng cân hiệu quả nhanh chóng là sử dụng sự hỗ trợ của sản phẩm chức năng để sở hữu thân hình như mong muốn.

1 comment:

  1. tập thể dục hàng ngày + sử dụng leu xong hoi tai nha gia re nữa thì chắc chắn sẽ giảm cực nhanh

    ReplyDelete