Friday, April 18, 2014

Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ cơ ?

Bạn đang có nhu cầu tập luyện chạy bộ, bạn muốn mua một máy chạy bộ để tập luyện cho mình và gia đình. Tuy nhiên bạn chưa biết nên mua loại máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ cơ?Đây hẳn là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm.
Trước tiên bạn nên hiểu thế nào là máy hạy bộ điện, hay máy chạy bộ cơ.
1. Máy chạy bộ điện
- Máy chạy bộ điện là máy chạy bộ dùng điện để cấp năng lượng khi khởi động máy.
- Ở Mỹ và các nước lân cận, người ta dùng máy chạy bộ điện với điện áp cấp là 120V (vôn). Còn tại Việt Nam, chúng ta dùng loại điện áp 220V.
- Chính vì vậy, khi chọn mua máy chạy bộ, đặc biệt là các máy chạy bộ từ thị trường Mỹ, bạn phải chắc chắn về điện áp cấp trước khi mua. Tuyệt đối tránh mua phải máy cấp nguồn 120V, khi đó sẽ phải có một bộ đổi nguồn từ 220V về 120V cho phù hợp.
- Hiện nay hầu hết các máy chạy bộ đều là máy chạy bộ điện. Do các tính năng vượt trội như tùy chỉnh về tốc độ, độ nghiêng bàn chạy, nên máy chạy bộ điện được ưu tiên dùng nhiều hơn rất nhiều so với máy chạy bộ cơ.
- Máy chạy bộ điện có thêm rất nhiều chức năng, như đầu massage, nghe nhạc khi luyện tập và có nhiều chế độ tập. Có nhiều thông số đo hơn.
- Giá của máy chạy bộ điện dùng cho gia đình dao động từ 7 - 20 triệu. Còn với phòng tập thì có thể còn cao hơn nữa.
2. Máy chạy bộ cơ
- Máy chạy bộ cơ là máy chạy bộ không dùng điện, tức là dùng sức của chân, tay để tự "đẩy" bàn chạy của máy chạy bộ.
- Kết cấu của máy chạy bộ cơ rất đơn giản, chỉ là một bàn chạy với độ nghiêng, có quả lô quay để người chạy đứng lên rồi dùng chân hết sức đẩy cho quả lô quay và làm băng chạy di chuyển.
may-tap-chay-the-thao-kl-9835
Máy chạy bộ cơ
- Giá thành của máy chạy bộ cơ rẻ hơn. Chỉ khoảng 3-7 triệu.
Trên đó là đôi chút so sánh về máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Nếu như bạn có điều kiện chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn máy chạy bộ điện để tập luyện cho cả gia đình của mình.

No comments:

Post a Comment