Wednesday, April 16, 2014

Công dụng tuyệt vời của máy chạy bộ thể dục

Chắc chắn ai cũng biết những tác dụng của việc chạy bộ tới sức khỏe và tinh thần.Thế nhưng việc duy trì được thói quen chạy bộ không phải là điều dễ dàng, bạn phải dậy sớm và khắc phụ được khó khăn về thời tiết. Vậy làm thế nào để có thể có thói quen chạy bộ, Máy tập thể dục chính là đáp án bạn cần.
Tác dụng của máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện được dùng nhiều trong việc rèn luyện sức khỏe

Những công dụng tuyệt vời của việc luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ điện.

Giúp ngủ ngon hơn

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thể dục đều đặn có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mỗi ngày chạy bộ từ 20-30 phút ở cường độ vừa đến mạnh khoảng 3-4 lần mỗi tuần giúp bạn ngủ ngon hơn.Việc chạy bộ sẽ giúp bạn tiêu hao bớt năng lượng dư thừa giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn nên tập  thể dục vào buổi sáng hoặc chiều, tránh thể dục sát giờ đi ngủ.

Làm chậm quá trình lão hoá và giảm nguy cơ chết sớm

Cơ thể của con  người mỗi năm sẽ mất đi khoảng 10% khả năng vận động thể chất sau 40 tuổi. Tuy nhiên thể dục đều đặn có thể cải thiện việc đó,làm tăng sự rắn chắc cơ và da, tăng cường sự linh hoạt và giảm nguy cơ mắc những chứng bệnh do tuổi tác như bệnh loãng xương, bệnh tim và tai biến mạch máu não.

Giúp cho cơ, xương khớp khoẻ

Khi có tuổi, xương mất đi độ đặc, khớp trở nên cứng, ít linh hoạt hơn và hệ cơ cũng giảm. Thể dục đều đặn là một trong những cách tốt nhất để kéo chậm hoặc ngừa suy giảm cơ, xương và khớp.
Tạo thói quen tốt
Với máy tập thẻ dục, người tập sẽ không phải ra ngoài đường hay chịu những ảnh hưởng bởi thời tiết. Bạn có thể tập bất cư lúc nào, điều này giúp bạn dễ dàng tạo thói quen tốt tập luyện thể dục

Cải thiện sự minh mẫn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người tập máy chạy bộ đều đặn có khả năng tập trung, trí nhớ và phản ứng tốt hơn những người lười vận động. Thể dục Aerobic có tác dụng kích thích vùng não kiểm soát tập trung.

Nâng cao sự tự tin

Nếu bạn là người thừa cân, thể dục giúp bạn có sự săn chắc cơ, khỏe mạnh, và tự tin hơn.

Tăng cường sự dẻo dai và sinh lực

Những người thể dục thường xuyên có sức lực tốt hơn và dẻo dai hơn so với những người không thể dục. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sinh lực và sức sống tăng lên sau vài tuần bạn bắt đàu thể dục đều đặn. Vì thế, sẽ là không thông minh nếu bạn từ chối thể dục với lý do “hôm nay cảm thấy mệt”.

No comments:

Post a Comment