Saturday, March 30, 2013

4 không khi giảm cân

Ăn uống để giảm cân là cách giúp bạn giữ được vóc dáng mảnh mai, thon gọn mà không cần quá mệt nhọc hay tốn thời gian cho các bài tập thể dục. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để chọn cho mình một thực đơn giảm cân hiệu quả nhất. Sau đây là những điều không nên khi giảm cân. Bạn chỉ cần ghi nhớ và thực hiện chúng thì việc giảm cân của bạn sẽ không còn là điều quá khó khăn.

1. Không nên uống các loại nước có ga: Nước ngọt có ga là loại đồ uống quen thuộc và yêu thích của nhiều người nhưng đây lại là loại nước có hại đến vóc dáng và sức khỏe. Theo một nghiên cứu mới của Đan Mạch, những người uống 1 lít nước ngọt có ga mỗi ngày sẽ có nguy cơ tăng lượng mỡ ở gan, cơ và xung quanh các cơ quan nội tạng vùng bụng.

2. Không nên ăn thịt lợn: Giảm cân không có nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn thịt ra khỏi thực đơn hàng ngày. Nếu biết dùng đúng cách, thịt cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm cân cao. Tuy nhiên, đối với thịt lợn thì hoàn toàn khác. Bạn có thể giảm cân bằng thịt bò, gà hay cá, còn thịt lợn chỉ giúp bạn tăng cân mà thôi. Đơn giản vì 2 miếng thịt lợn mỏng có chứa tới 100calo khiến bạn tăng 4,5 kg trong vòng 1 năm.
3. Không nên ăn bánh kẹo: Những loại đồ ăn nhanh như bánh kẹo, bơ sữa chứa rất nhiều dầu mỡ trong quá trình chế biến, chúng có lượng đường, tinh bột và chất béo khá cao khiến bạn dễ bị tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, những loại đồ ăn bày bán ngoài đường rất mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa của bạn.

4. Không nên ăn các loại trái cây sấy khô hoặc mứt: Trái cây rất tốt cho việc giảm cân của bạn, nhưng với điều kiện là trái cây tươi, chưa được qua chế biến. Còn các loại trái cây được sản xuất công nghiệp như trái cây sấy khô, mứt trái cây lại có tác dụng ngược lại. Chúng khiến bạn tăng cân rất nhanh vì có quá nhiều lượng đường và dầu ăn trong khi chế biến.
Tag: giam can

No comments:

Post a Comment