Friday, March 8, 2013

Giảm cân: Lựa Chọn Chế Độ Ăn Kiêng Phù Hợp Nhất


Bạn đang muốn giảm cân, bạn không có thời gian để tập thể dục do nhu cầu công việc, chính vì vậy bạn đang cần tìm một chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn đang băn khoăn không biết chế dộ ăn kiêng có phù hợp với mình và an như thế nào để có hiệu quả. Có rất nhiều các chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây để hiểu hơn về chế độ ăn kiêng giảm cân.
Nghiên cứu kỹ lưỡng
Bạn nên dành thời gian cần thiết để nghiên cứu kỹ lưỡng về chế độ ăn kiêng mà bạn lựa chọn, để đảm bảo chắc chắn rằng nó thích hợp với bạn và đặt ra quyết tâm thực hiện nó.
Hãy tìm hiểu lợi ích của tất cả các chế độ ăn kiêng mà bạn đã xem xét một cách cẩn thận. Sau đó bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn trước khi bạn thực hiện kế hoạch ăn kiêng.

Cân nhắc về mức độ bạn muốn!
Nếu bạn muốn giảm cân nhiều hơn và nhanh hơn thì nên kết hợp tập thể dục đi kèm với chế độ ăn kiêng hàng ngày đã được thắt chặt.
Tuy nhiên không nên áp dụng biện pháp giảm cân quá nhanh (giảm hơn 0,5 – 1 kg/1 tuần), điều đó không hề tốt cho sức khoẻ của bạn.

Phải phù hợp với lối sống
Nếu bạn phải làm việc trong nhiều giờ liền, hãy tìm cho mình những bài tập thể dục tiêu hao năng lượng nhiều mà tốn ít thời gian.
Nếu bạn quá bận để nấu nướng (hoặc không thích nấu ăn), bạn có thể thay thế bữa ăn nhiều protein bằng những bữa ăn đơn giản, gọn nhẹ đồng thời tiết kiệm được thời gian chuẩn bị.

Nhưng nếu bạn có nhiều thời gian để lên kế hoạch cho một bữa ăn với nhiều món thì bạn cũng có thể chọn một chương trình ăn kiêng với 3 bữa mỗi ngày và như vậy sẽ có nhiều lựa chọn về thức ăn hơn.


Chú ý:
- Khi thực hiện chế độ ăn kiêng, hãy tiến hành một cách đều đặn hàng ngày, chứ không nên vội vàng hay cố gắng quá sức mình bởi vì chế độ ăn kiêng nào cũng đòi hỏi rất khắt khe vì vậy dễ làm bạn nản lòng lắm.
- Nhớ rằng chế độ ăn kiêng không nên thực hiện quá nghiêm ngặt, bắt buộc phải ăn thứ này, thứ kia bởi bạn có thể giảm cân bằng tập thể dục cơ mà.
- Bạn nên kết hợp hài hoà giữa thời gian làm việc và tập thể dục một cách hợp lý.
- Và cũng đừng quên rằng uống đủ lượng nước ít nhất 8 cốc/ngày.

No comments:

Post a Comment