Wednesday, March 20, 2013

Nam giới lưu ý khi giảm cân

Không có chế độ ăn uống hoặc tập thể dục hoàn hảo dùng chung cho tất cả mọi người. Tùy thuộc vào hoàn cảnh hiện tại của bạn và mục tiêu trong tương lai để hoạch định ra một kế hoạch phù hợp với bạn. Cho dù là bạn đang tập cơ bắp, làm giảm lượng mỡ thừa hoặc chỉ đơn giản là cải thiện sức khỏe tổng thể của thì bạn vẫn sẽ tìm thấy được mô hình phù hợp với mục đích của mình qua bài viết dưới đây.
Luyện tập hằng ngày là một trong những phương pháp giảm cân tốt nhất. - Ảnh minh họa.

1. Giảm mỡ thừa

- Điều quan trọng khi giảm cân chính là bạn phải đốt cháy được lượng calo nhiều hơn lượng bạn nạp vào. Hãy xcá định chỉ số BMI - Chỉ số khối cơ thể để biết được tình trạng hiện tại của bạn mà từ đó xây dựng kế hoạch cho phù hợp. Tùy thuộc vào tính cấp bách của việc giảm cân mà xây dựng chế độ ăn uống của bạn, tốt nhất là cắt giảm từ từ, khoảng từ 500 đến 1.000 calo để giúp bạn giảm 0,5 -1kg mỗi tuần.
- Tập thể dục: Hãy thực hiện việc tập thể dục ít nhất 3 buổi mỗi tuần. Mỗi lần tập cần duy trì 30 phút đối với các bài tập cường độ cao và 45 phút với các bài tập cường độ thấp. Bạn cần chọn những bài tập phù hợp để đảm bảo bạn giảm mỡ thừa chứ không phải là cơ bắp.

2. Tăng cường cơ bắp

- Điều quan trọng nhất cần xem xét khi bạn muốn tăng cường cơ bắp là lượng calo dư thừa và lượng protein dư thừa. Với chế độ ăn uống ít chất béo, bạn hãy tham khảo các ý kiến về lượng chất béo cần thiết cho việc trao đổi chất. Hãy chia nhỏ lượng thức ăn hàng ngày của bạn thành ít nhất năm bữa ăn. Ngoài ra, bạn cần tiêu thụ ít nhất là 1,6  protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể hàng ngày. Để đạt được mục tiêu này, hãy sử dụng các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt và đậu.
- Đối với tập thể dục, hãy chọn các bài tập như chống đẩy, cử tạ... Đối với mỗi bài tập, bạn cần lặp lại ít nhất 5 lần và giữ ở mức độ nặng nhất bạn có thể mà không ảnh hưởng đến việc nâng lên hạ xuống của bạn.

3. Cải thiện sức khỏe tổng thể

Nếu bạn đang ăn kiêng cho sức khỏe tổng thể thì hãy chú trọng đến các vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng. Để làm điều này, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống theo nhưu tháp thực phẩm mô tả và thực hiện thường xuyên, liên tục.
- Tập thể dục, bạn có thể tập bất cứ bài thể dục nào bạn yêu thích, miễn là phù hợp với thể trạng và sức khỏe của bạn. Nên luyện tập 30 phút mỗi ngày và duy trì việc tập luyện 5 ngày/tuần.

No comments:

Post a Comment