Sunday, March 10, 2013

Giảm cân nhanh và những biến chứng đi kèm

Tỷ lệ béo phì và các vấn đề liên quan đến sức khỏe đang tăng lên, và hơn một nửa dân số thế giới cần phải giảm cân quá mức. Tuy nhiên, giảm cân không chủ ý và nhanh chóng là một vấn đề, và có thể là dấu hiệu của một số bệnh.

Nguyên nhân có thể giảm cân nhanh chóng
Giảm cân nhanh có thể là một dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn.Nguyên nhân có thể bao gồm các vấn đề về tuyến giáp, thuốc có tác dụng phụ, tiểu đường và ung thư. Nhanh chóng giảm cân cũng có thể được gây ra bởi các sự kiện như lão hóa, mãn kinh, mất của một trầm cảm yêu thương, và rối loạn ăn uống.
Triệu chứng lâm sàng
Các triệu chứng lâm sàng của việc giảm cân nhanh chóng bao gồm 14q + hội chứng thiếu 18-hydroxylase, 18p trừ hội chứng, xóa quý 1 và 2 Hydroxyglutaricaciduria. Những triệu chứng này bao gồm thất bại để phát triển mạnh, nôn mửa, chậm phát triển và thờ ơ.
Triệu chứng chung
Kể từ khi không chủ ý, giảm cân không giải thích được và nhanh chóng làm giảm chất lượng dinh dưỡng trong cơ thể, nó làm suy yếu hệ miễn dịch. Đó là một dấu hiệu rõ ràng mà cơ thể kém tiêu hóa thức ăn, thiếu thực phẩm đã giảm đáng kể sự hấp thu thức ăn.Ho, buồn nôn, mệt mỏi, yếu, thiếu năng lượng, các triệu chứng sốt, đau họng, lo lắng và trầm cảm có thể được kinh nghiệm.
Triệu chứng ở trẻ em
Trẻ em và thanh thiếu niên bị giảm cân không giải thích được và nhanh chóng có thể bị chậm phát triển. Đối với người lớn, một dấu hiệu rõ ràng của việc giảm cân nhanh chóng là việc nới lỏng quần áo đột ngột. Nếu không điều trị ngay lập tức, các triệu chứng có thể dẫn đến những bất thường của cơ thể.
Giảm 5% trọng lượng của bạn mỗi tháng, hoặc khoảng 10% trọng lượng của bạn trong vòng sáu tháng, là một dấu hiệu rõ ràng của việc giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn không phải là trong một chương trình giảm cân, bạn có thể gặp các vấn đề nội tiết hoặc tuyến giáp.
Bạn nên làm gì khi giảm cân nhanh
Nếu bạn nhanh chóng mất 10% trọng lượng cơ thể của bạn, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để thử nghiệm. Đối với trường hợp của việc giảm cân cực nhanh, thì hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia để chắc chắn hơn.

No comments:

Post a Comment