Thursday, March 7, 2013

Giảm Cân: Những Sai Lầm Chết Người

Giảm cân là một vấn đề quan trọng nhưng theo cách suy nghĩ đơn giản của một số bạn trẻ hiên nay về việc giảm cân là chỉ cần nhịn ăn, tập thể dục nhiều hay một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt…thì có thể giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể họ được. Nhưng theo các nhà khoa học thì đây là những quan niệm sai lầm chết người. Cùng tìm hiểu về những sai lầm mà các bạn trẻ đang mắc phải hiện nay trong việc giảm cân nặng của mình.
1. Nhịn ăn
Nhiều người áp dụng phương pháo nhịn ăn để giam can. Tuy nhiên, thực tế thì phương pháp này hoàn không đúng vì nó không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong thời gian thực hiện và bạn dễ trở lại điểm xuất phát kết thúc thời hạn nhịn ăn.
Ngoài ra thực hiện phương pháp giảm cân nhịn ăn cơ thể sẽ bị thiếu các loại vitamin và khoáng chất, dẫn đến việc giảm cân sẽ khó khăn hơn.

2. Cắt giảm calo quá mức
Việc cắt giảm lượng calo cần thiết cho cơ thể quá mức sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Việc cắt giảm calo giúp bạn giảm cân nhanh nhưng cắt giảm calo quá mức có thể gây ra các nguy cơ sức khỏe như hội chứng chuyển hóa và kháng Insulin. Quá trình trao đổi chất của bạn sẽ làm mất nước, và chất béo và cơ thể bạn sẽ thiếu chất dinh dưỡng.
Bạn hãy nhớ rằng, giảm cân theo cách này bạn sẽ lên cân trở lại, thậm chí nhiều hơn trước.
Biện pháp thay thế: Ăn ít nhất 1.200 calo mỗi ngày, đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm protein , chất béo, vitamin và khoáng chất.

3. Tập thể dục quá mức
Hàng ngày bạn đến phòng tập thể dục là một điều tốt, nhưng nếu tập thể dục quá mức có thẩy khiến bạn nguy cơ bị chấn thương, mất nước…cơ thể bị suy nhược.
Biện pháp thay thế: Bạn không nên tập thể dục thường xuyên quá mức. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, 30 phút tập thể dục mỗi ngày, 5 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt. Ngoài ra, đó là cách tuyệt vời giúp bạn giảm stress.
Trên thực tế, giảm cân hiệu quả cần có nguyên tắc và cần sự kiên trì, không nên nóng vội dẫn đến quá trình giảm cân bị đứt gánh giữa đường.
Phương pháp duy trì trọng lượng cơ thể, đảm bảo sức khỏe cần có một kế hoạch lâu dài. Bạn nên chú ý đến những gì bạn ăn, hãy lắng nghe cơ thể của bạn và đừng nghĩ đến cách biện pháp giảm cân không an toàn và các biện pháp bạn không thể thực hiện được dài hạn!

Tag: thuoc giam can

No comments:

Post a Comment