Wednesday, March 20, 2013

Giảm cân cùng Aerobic

Bạn có một thân hình không được ‘mi nhon’ cho lắm, bạn muốn giảm cân. Nhưng chọn cách nào để có thể đạt được hiệu quả cao nhất, đó mới là câu hỏi khó khiến các quý cô đau đầu. Ngày nay, có rất nhiều loại hình dịch vụ ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của các chị em, và trong đó, aerobic được coi như một phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng cho người muốn giảm cân.

Tập thể dục Aerobic
Vậy Aerobic có tác dụng như thế nào trong việc giảm cân?
Bất cứ ai khi mới bắt đầu luyện tập với Âerobic nhằm mục đích giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, đều luôn băn khoăn không biết tác dụng của môn thể thao này có mang lại hiệu quả như ý không?. Nhưng một thực tế hiển nhiên rằng Aerobic là môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả.
Thông thường, thời lượng của một buổi tập aerobic là khoảng 60 phút với cường độ của các bài tập là khác nhau, bao gồm có bài tập thả lỏng, tập với bục, tập toàn thân và bài nằm. Mỗi bài tập đều có tác dụng khác nhau nhưng nếu tập luyện thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ có được một thân hình cân đối như ý muốn.
Hiện nay tại các thành phố lớn, có rất nhiều phòng tập Aerobic được mở ra, điều này chứng tỏ môn thể thao này mang lại hiệu quả rất tốt và được hưởng ứng. Aerobic là sự kết hợp của những động tác uyển chuyển khéo léo cùng với nhạc. Bởi vậy nó không chỉ giúp bạn có một thân hình dẻo dai bền bỉ mà còn tăng cường khả năng cảm thụ âm nhạc tốt hơn. Khi tập Aerobic, bạn phải vận động nhiều lần chân, tay và lưng. Những động tác này có tác động lớn đến cơ thể giúp hấp thụ nhiều oxy hơn, đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu mở rộng ra, loại trừ được sự đau cơ. Bên cạnh đấy, tập Aerobic còn có tác dụng rất tốt trong việc có liên quan đến tim mạch, giảm nguy cơ nhiễm mỡ trong máu, phòng ngừa chứng đột quỵ.
Điều quan trọng nhất khi thực hiện các bài tập đó là phải tập trung tinh thần cao độ cho các động tác, do vậy nênbạn có thể quên đi những phiền muộn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Điều này có tác dụng rất tốt giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.
Tác dụng của Aerobic thì rất rõ rệt nhưng nó chỉ mang lại hiệu quả nếu bạn kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý. Có rất nhiều người thắc mắc không hiểu sao mình tập môn thể thao này mà vẫn béo. Điều đơn giản dễ hiểu là vì số lượng calo tiêu hao cho buổi tập được ‘đền bù’ bằng những món ăn ngay sau khi tập xong. Như vậy không những bạn không thể giảm cân mà còn béo hơn trước. Một nguyên nhân khác nữa khiến việc giảm cân không hiệu quả, đó là mỗi người có chế độ tập luyện khác nhau, vì thế bạn không thể tập nhiều hơn hoặc ít hơn thời lượng cho phép. Nếu không thực hiện đúng điều này, thì không những bạn không thể giảm cân mà còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Hy vọng những góp ý này sẽ mang lại cho các bạn một thân hình cân đối như ý muốn và một sức khỏe tốt để làm việc và sống vui vẻ.
Tag: giam can

No comments:

Post a Comment