Wednesday, March 20, 2013

Bí kíp giữ dáng bằng chuối của sao

Chuối là loại trái cây ngon, rẻ tiền mà rất hữu ích. Không chỉ cung cấp năng lượng, chuối còn ngăn chặn một số lượng đáng kể các bệnh tật, trong đó có tránh tăng cân. Bởi vì, chuối chứa chất xơ hòa tan có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ giữ nước, nhờ đó, cân nặng không bị tăng lên.

Là người mẫu có thâm niên ở Trung Quốc, Chung Hy Văn rất coi trọng việc giữ gìn vóc dáng thanh mảnh. Trong thực đơn hàng ngày, cô tránh ăn nhiều cơm và bánh mỳ. Thay vào đó, cô dùng nhiều rau xanh và thịt, đặc biệt là bông cải xanh có chữa vitamin C, K và A.

Nếu chỉ có vậy thì bí quyết giữ dáng của cô người mẫu xinh đẹp này cũng không có gì đáng nói. "Phép màu" nằm ở bữa sáng hoàn toàn bằng chuối. Chung Hy Văn cho biết, mỗi sáng cô ăn một quả chuối và uống một cốc nước ấm. Bạn diễn của ca sĩ Lâm Phong chia sẻ: "Với bữa sáng nhẹ nhàng như vậy, đường ruột không phải hoạt động nhiều và giữ cho vòng eo của tôi nhỏ nhắn. Ngoài ra, nếu khuôn mặt của tôi bị sưng sau một giấc ngủ đêm thì tôi sẽ uống một tách cafe đen. Nhờ đó, tôi sẽ nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo và khuôn mặt cũng 'nhẹ nhõm' hơn".
Chuối chứa pectin, một chất xơ hòa tan có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể và hạn chế nguy cơ trữ nước - làm tăng trọng lượng. Phương pháp ăn kiêng bằng chuối rất phổ biến ở Nhật nhưng theo Hy Văn thì chế độ giảm cân này chỉ có hiệu quả nhất thời. Để giữ sức khỏe tốt, cần kết hợp với các loại thức ăn khác chứ không nên duy trì chế độ dinh dưỡng chỉ có chuối, nhất là với những người bị đau dạ dày.

Chung Hy Văn gợi ý thực đơn giảm cân sau: Vào bữa sáng, cô ăn một quả chuối (hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn), uống một cốc nước ấm. Bữa trưa và tối ăn tùy thích nhưng bữa tối được cố định vào lúc 20h. Sau mỗi bữa ăn, không dùng món tránh miệng và đi ngủ trước 11h đêm. Trong ngày, vào khoảng 3h chiều, dùng một bữa nhẹ với snack (bim bim, bánh quy, khoai tây,...) để bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc.


No comments:

Post a Comment